XÃ THỊNH LỘC ĐẠT GIẢI BA TẠI HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC ĐẠỌ ĐỨC, LỐI SỐNG GIA ĐÌNH HUYỆN LỘC HÀ NĂM 2024

Thứ hai - 26/08/2024 21:40
XÃ THỊNH LỘC ĐẠT GIẢI BA TẠI HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC ĐẠỌ ĐỨC, LỐI SỐNG GIA ĐÌNH HUYỆN LỘC HÀ NĂM 2024
XÃ THỊNH LỘC ĐẠT GIẢI BA TẠI HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC ĐẠỌ ĐỨC, LỐI SỐNG GIA ĐÌNH HUYỆN LỘC HÀ NĂM 2024
         Huyện Lộc Hà vừa tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo huyện Lộc Hà.
        Tham gia hội thi có gần 300 diễn viên, tuyên truyền viên của 11 đội đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Nội dung của Hội thi gồm có 3 phần: Màn chào hỏi, hiểu biết kiến thức chung về giáo dục trong đời sống gia đình và phần năng khiếu xử lý tình huống được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa. Phần chào hỏi, các đội giới thiệu khái quát ngắn gọn về đội thi, nhận thức về mục đích, ý nghĩa của hội thi (khuyến khích thể hiện bằng các hình thức sân khấu hóa: tiểu phẩm, ca, múa nhạc, hò, vè, dân ca…). Ở phần kiến thức, mỗi đội thi trả lời 1 câu hỏi tình huống từ Ban giám khảo liên quan đến quy định pháp luật về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình... Còn phần năng khiếu thông qua các loại hình như: tiểu phẩm, kịch ngắn, ca, múa, nhạc..., kịch bản thể hiện các chủ đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng gia đình văn hóa; gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa trong gia đình Việt Nam.
         Hội thi là một hình thức sân khấu hóa về những hoạt cảnh, tiểu phẩm ngắn gọn, súc tích, hết sức ý nghĩa để chúng ta hiểu thêm những giá trị về văn hóa, lối sống đạo đức và cách giải quyết mâu thuẫn trong gia đình, làng xóm và tại các khu dân cư, từ đó góp phần xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Hội thi cũng nhằm nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, đoàn thể, tổ chức xã hội và mỗi cá nhân quan tâm xây dựng gia đình tiến bộ, bền vững, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.
        Nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng, tập luyện chu đáo, các đội đã lựa chọn các đạo cụ, trang phục đẹp mắt, ấn tượng, phù hợp nếp sống văn hoá Việt và những tiểu phẩm hài hước sâu sắc nên tạo sự thu hút cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, nhân dân huyện nhà.
        Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thị trấn Lộc Hà, giải nhì xã Thạch Châu và Hồng Lộc, giải ba gồm Thịnh Lộc, Tân Lộc, Mai Phụ và 5 giải khuyến khích cho các đội còn lại./.
Một số hình ảnh đội tuyển xã Thịnh Lộc tham gia hội thi
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây